Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

vì sao Xiaomi làm cho cả thế giới công nghệ khiếp sợ

Xiaomi, 1 chiếc tên trước kia ít người biết đến, đã phát triển thành mối lo cho đa dạng ông to khoa học.
Trong ti tỉ những hãng cung ứng smartphone mới nổi ở thị phần Android, Xiaomi không chỉ vươn lên dẫn đầu mà còn khó khăn mạnh mẽ sở hữu những nhà cung cấp smartphone to khác. Theo trang Đánh giáStatistathị trường của Xiaomi trên thị trường di động toàn cầu đã tăng lên 5,3% trong năm 2014 so  hai,1% của năm trước.
1 lý do quan yếu cho thành công bất thần của Xiaomi ngừng thi côngĐây là hãng này tự thiết kế cả hardware và firmware chạy trên nền phần mềm mã nguồn mở của Android. Giao diện MIUI của Xiaomi mang tốc độ và thiết kế tương đương sở hữu những hệ điều hành của điện thoại iPhone hay những sản phẩm cao cấp của Samsung nhưng lại mang giá bán chỉ bằng phân nửa. đầy đủ những hãng bán điện thoại Android bị phụ thuộc vào các mẫu ngoại hình tương tự nhau do những hãng sản xuất bên thứ ba cung cấp như Foxconn.
Chiến dịch đơn giản của Xiaomi Đó là: sản phẩm chất lượng cao  mức giá phải chăng. Và chính chiến dịch này đe dọa mô phỏng kinh doanh của rất nhiều những loại tên to nhất trong làng công nghệ như:
Samsung
đầy đủ sản phẩm của Xiaomi được bán tại Trung Quốc, dẫn đến việc thị trường của hãng này nâng cao trong khoảng 5% lên 15% trong đầu năm nay. ngược lạithị phần của Samsung đã giảm trong khoảng 19% xuống còn 12%. Theo IDC, số lượng smartphone của Samsung bán ra tại thị phần Trung Quốc giảm 22% trong năm 2014, khi mà Con số này của Xiaomi nâng cao 187%.
Samsung luôn là một loại tên thường xuyên xuất hiện giờ các nền kinh tế mới nổi. Thế nhưng tháng một vừa rồi, Xiaomi tuyên bố sẽ tiến tới Brazil, Nga và đa dạng thị phần mới nổi khác. Sau khi bán sản phẩm tại Ấn Độ vào tháng 7 vừa rồi, Xiaomi đã nắm giữ 4% thị phần và tính tới tháng 12, tổ chức này tăng thêm một,1 tỷ đô la tổng trị giá.
Apple xuất hiện sở hữu nhân cách là kẻ cai trị phân khúc smartphone chất lượng cao. với việc Xiaomi tung ra những sản phẩm điện thoại cá tính  giá thành thấp, Samsung sẽ bị kẹt giữa iPhone và các mẫu máy Android giá thành tốthiện giờ, Xiaomi đang hướng “họng súng” của mình đến 1 thị phần then chốt khác của Samsung ngừng thi côngĐây là TV. Trong tháng 11, Xiaomi đã chi 200 triệu đô la cho Midea Groups, một nhà cung cấp hàng điện tử dùngkhông những thế Xiaomi còn cho biết, doanh nghiệp sẽ chi một tỷ đô la Mỹ để phát triển hệ sinh thái dành riêng cho TV của hãng.
GoPro
cách thức đây ít lâu, Xiaomi thông báo về việc họ sẽ tiến vào thị phần Mỹ nhưng ko để bán smartphone mà là những sản phẩm như vòng đeo sức khỏe, tai nghe, và các phụ kiện khác.
Đầu tháng vừa rồi, Xiaomi thông báo sẽ khởi đầu bán Yi Camera, 1 chiếc camera hành trình độ phân giải cao 1080p sở hữu những tính năng tương đương sở hữu loại camera Hero đang bán chạy nhất của GoPro. Nhưng giá của Yi chỉ 64 đô la Mỹtức là bằng một nửa so mang giá của chiếc sản phẩm Hero. mẫu camera 16 megapixel của Yi còn vượt bậc hơn cả camerea của Hero mang khả năng chụp 60 ảnh 1 giây. Lại 1 lần nữa chiến lược chất lượng cao, mức giá phải chăng được vận dụng.
Vi sao Xiaomi lam ca the gioi cong nghe khiep so hinh anh 1
Yi Camera
Tại Mỹ, GoPro là 1 nhãn hiệu mạnh hơn Xiaomi đầy đủgiả dụ điều này đổi thay, GoPro sẽ phải đối mặt với 1 lựa chọn khó khăn: hoặc ưu đãi sản phẩm Hero, hoặc nhìn thị phần của mình bị “ăn tươi nuốt sống”. Cổ phiếu của GoPro đã sụt giảm 39% trong năm nay do lo ngại tổ chức này khó sở hữu thể giữ được tốc độ lớn mạnh thể nhắc, Xiaomi càng bán được đa dạng camera bao nhiêu thì mối lo ngại này càng to lên bấy nhiêu.
Google
Bạn nghĩ rằng lúc Xiaomi, một doanh nghiệp chuyên bán smartphone chạy trên nền móng Android đang làm ăn phát đạt thì Google sẽ thừa hưởng lợi nhờ các khoản thu lớn trong khoảng quảng cáo. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, những dịch vụ và ứng dụng mobile của Google đều bị chặn hoặc đe dọa bị chặn tại Trung Quốc nên các đơn vị trong nước như Alibaba và Baidu đã học bí quyết hợp tác với điện thoại Android mà không cần API của Google.
Vi sao Xiaomi lam ca the gioi cong nghe khiep so hinh anh 2

Google chưa bao giờ “có chân” tại thị phần Trung Quốc. Điều chưa rõ ngừng thi côngĐây là vai trò của những ứng dụng Google là gì trên các smartphone Xiaomi được bán bên ngoài thị phần Trung Quốc. Mặt khác, Google tỏ ra ko khoan nhượng mang những đơn vị tiêu dùng nền tảng Android nhưng ko tiêu dùng dịch vụ của Google. Còn Phó chủ toạ Xiaomi (cựu viên chức của Google), ông Hugo Barra cho biết Xiaomi  thể sẽ không xuất khẩu kho áp dụng được dùng cho những người mua Trung Quốc đến các thị phần mới.
Apple
iPhone 6 rất phổ biến ở Trung Quốc cũng như trên toàn cầu và Apple hình như vẫn miễn nhiễm khỏi những đe dọa trong khoảng phía Xiaomi. Nhưng biết đâu đấy chỉ vài năm nữa, hãng cung ứng Trung Quốc này sẽ khó khăn mang các sản phẩm rẻ nhất và đoạt ngôi vương của thung lũng Silicon.
Hệ quản lý MIUI trẻ hơn phần đông so với hệ quản lý iOS của Apple. Nhưng dù Apple đang dẫn trước, Xiaomi cũng đã mau chóng lớn mạnh cho mình 1 dòng giao diện không chỉ xứng tầm so sánh mang iOS mà nó còn được ngoài mặt để tiêu dùng trên đa số những trang bị trong khoảng di động, máy tính bảng và cả trang bị đeo.
Việc mở mang sản phẩm của Xiaomi cũng rất giống Apple: 1 cái TV console thông minh mang thể stream nội dung công nghệ số, một mẫu máy fitness tracker  thể thuận tiện biến thành smartwatch, tai nghe thiết kế bắt mắt và ngoại hình kim khí. Thậm chí trong tuần vừa rồi, Xiaomi còn cho ra mắt cái tàu điện cao cấp, 1 ý tưởng thích hợp mang thời đại và thích hợp sở hữu xu thế phân phối của các đơn vị to nhất thế giới.
Vi sao Xiaomi lam ca the gioi cong nghe khiep so hinh anh 3
Miban Fitness Tracker
các tính năng trên mẫu điện thoại mới nhất của Apple không quá dị biệt so  những sản phẩm bậc nhất khác trên thị phầnnếu như điều này xảy ra thêm một lần nữa, và những trải nghiệm trên sản phẩm của Xiaomi tiến gấn hơn nữa tới mức tương đương với những sản phẩm của iPhone, Xiaomi sẽ sớm mang được một tí thị trường của Apple.
Xiaomi vững chắc sẽ vấp phải những vấn đề trên còn trục đường của mình, giống như việc công ty này bị kiện về vi phạm bằng sáng chế tại Ấn Độ hay bị cho là móc túi dữ liệu các bạnnhững đối thủ sở hữu thể dùng chiêu “bằng sáng chế” để làm chậm bước tiến của gã khổng lồ Xiaomi, nhưng đơn vị sở hữu giá 45 tỷ đô la này cộng kế hoạch IPO của mình sẽ sớm gom đủ tiền để tự  những bằng sáng chế và không lo bị kiện. Vậy còn điều gì cản chân được họ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét